Giá thuê văn phòng hạng A tại TP HCM tăng gần 20%

Quý II, các tòa tháp hạng A tại Sài Gòn tăng giá do nguồn cung khan hiếm. Theo báo cáo thị trường văn phòng TP HCM do CBRE Việt Nam vừa cô...

Quý II, các tòa tháp hạng A tại Sài Gòn tăng giá do nguồn cung khan hiếm.
Theo báo cáo thị trường văn phòng TP HCM do CBRE Việt Nam vừa công bố, 3 tháng qua, giá thuê các cao ốc tại khu vực lõi trung tâm đô thị này vẫn không ngừng leo thang. Giá chào thuê văn phòng hạng A và B đều đi lên so với quý trước và năm trước.
Hạng A tăng 7% so với quý trước và tăng đến 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân là các toà nhà mới nhanh chóng được lấp đầy và nguồn cung khan hiếm. Tương tự, giá chào thuê của các tòa tháp hạng B cũng cao hơn 7,3% so với năm trước.
Trong một năm qua, diện tích văn phòng tại các toà nhà mới nhanh chóng được thị trường hấp thụ. Tỷ lệ trống của cả hạng A và B đều dưới 5%. Đối với nhu cầu thuê văn phòng, cơ cấu khách thuê hiện tại không có nhiều thay đổi.
Căn hộ Officetel Golden King dự kiến sẽ HOT khi đưa vào khai thác vận hành tháng 11/2018
Từ các giao dịch trong hệ thống của đơn vị này, hầu hết các khách thuê đến từ những ngành truyền thống là sản xuất (22%), tài chính, ngân hàng, bảo hiểm (22%) và các ngành công nghệ, truyền thông (17%). Xét theo khu vực, nhóm khách thuê đến từ các nước châu Á Thái Bình Dương chiếm 61% yêu cầu cho thuê, còn lại 15% là từ nhóm khách khối châu Âu.
Trong quý II/2018, thị trường TP HCM không có nguồn cung văn phòng mới. Tổng nguồn cung văn phòng hạng A không đổi với 382.763 m2 sàn. Nguồn cung văn phòng hạng B tăng 968 m2 lên 814.330 m2 sàn do tòa nhà Viettel Complex mở rộng diện tích cho thuê ngoài trong quý này.
Trong 6 tháng tới, văn phòng hạng B sẽ có thêm hai tòa nhà ở khu ngoài trung tâm là Thaco Building ở quận 2 với 6.000 m2 và M Building ở quận 7 với 3.000 m2. Cả hai tòa nhà này đều dành phần lớn diện tích cho văn phòng nội bộ và chỉ cho khách bên ngoài thuê một phần nhỏ.
Giám đốc Điều hành CBRE Việt Nam, Đặng Phương Hằng dự báo, giá thuê thị trường văn phòng hạng A sẽ tiếp đà tăng do nguồn cung vẫn hạn chế cho tới năm 2019 đầu năm 2020. Mặt bằng văn phòng trống cũng sẽ ngày càng ít dần đi. Thị trường văn phòng trong năm 2018-2020 sẽ tiếp tục là sân chơi của các chủ tòa nhà.
Vũ Lê - Vnexpress

Related

Tin Thị Trường 7632308944319080637

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

GÓC PHONG THỦY

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

DỰ ÁN NỔI BẬT


ĐANG MỞ BÁN

item