TP.HCM: Điều chỉnh số lượng căn hộ mở bán sau 2 vụ cháy

Theo CBRE Việt Nam, hai vụ cháy chung cư tại TP.HCM vừa diễn ra sẽ thay đổi tiêu chí phân biệt chủ đầu tư trên thị trường và các nhà bán hàn...

Theo CBRE Việt Nam, hai vụ cháy chung cư tại TP.HCM vừa diễn ra sẽ thay đổi tiêu chí phân biệt chủ đầu tư trên thị trường và các nhà bán hàng vẫn tung sản phẩm mới trong năm 2018.
Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, hai vụ cháy chung cu Carina (quận 8, TP HCM) và chung cư PARCSpring (quận 2, TP HCM) diễn ra gần như liên tiếp trong thời gian cuối tháng 3, đầu tháng 4, đã chứng minh rằng: Phòng cháy chữa cháy cho các dự án chung cư cũng là một trong những tiêu chí phân biệt chủ đầu tư và chất lượng trên thị trường.
Bà Dung nói, hai vụ cháy đã cho thấy vai trò của chủ đầu tư là vô cùng quan trọng trong đầu tư đảm bảo tiến bộ, chất lượng dự án tới quản lý, hậu mãi cho người mua tại dự án. Người mua sẽ rất quan tâm tiêu chí này, bên cạnh các tiêu chí về thương hiệu chủ đầu tư, vị trí, giá cá… để chọn mua sản phẩm căn hộ.
Cũng theo đại diện CBRE Việt Nam, việc cháy chung cư thảm khốc liên tiếp xảy ra, mang đến những tác động tâm lý trước nhất của người mua để ở. Theo đó, người mua căn hộ đặc biệt phân khúc dự án trung cấp và bình dân sẽ bị ảnh hưởng và lựa chọn sản phẩm. Điều này cũng tác động đối với người mua trên thị trường thứ cấp đặc biệt khi đây là phân khúc dự báo sẽ lên ngôi.
“Sẽ có điều chỉnh nhất định và ảnh hưởng người mua trên thị trường. Tuy nhiên tác động phần nhiều sẽ theo hướng không phải không mua mà dừng 1 thời gian để xem thị trường như thế nào và lên tiêu chí chọn chủ đầu tư, dự án kỹ hơn” – bà Dung cho biết.
Liên quan đến nhà phát triển dự án, CBRE Việt Nam cho rằng sẽ tác động không nhiều bởi các chủ đầu tư đã lên kế hoạch bán hàng. “Nhiều chủ đầu tư có thể sẽ chậm lại từ 3-6 tháng nhưng vẫn sẽ ra hàng, vì rất nhiều đơn vị đã chậm trong 2017 và nếu chậm nữa sẽ lỡ nhịp. Đi kèm đó các chủ đầu tư phải có động thái trấn an người mua hỗ trợ công tác phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn. Như vậy, đây là 1 sự kiện dẫn đến thay đổi tiêu chí phân biệt nhà đầu tư chất lượng và chưa chất lượng”, bà Dung nói.
Cũng theo quan điểm, dự báo sức tiêu thụ sản phẩm trên thị trường căn hộ sẽ có ảnh hưởng. Cuối 2017, CBRE dự báo số lượng bán hàng sẽ lên tới 40.000 căn. Tại thời điểm này điều chỉnh sẽ xuống dưới 35.000 căn.
Trong thống kê thị trường địa ốc TP HCM quý I/2018 vừa công bố, dữ liệu Công ty nghiên cứu tư vấn và quản lý trên thị trường địa ốc này ghi nhận thị trường đón thêm 9.503 căn hộ, tăng 11% theo quý và tận 79% theo năm. Xét tỷ lệ phân khúc, trung cấp vẫn chiếm phần lớn với 71% tổng nguồn cung trong quý. Về vị trí, các dự án tiếp tục mở rộng hướng Đông, Nam, tập trung tại quận 2, quận 7 và 8.
Tình hình tiêu chí ghi nhận khả quan tại các phân khúc. Có tới 9.260 căn hộ được tiêu thụ, tỷ lệ đạt 90% đến 100% ghi nhận tại những dự án của chủ đầu tư uy tín và giá hợp lý. Phân khúc trung cấp tiếp tục chiếm lớn với 65% số căn bán được trong quý.
Dữ liệu cũng thống kê giá trung bình của phân khúc là 1.515 USD/m2, giảm 1,5% so với quý trước và 2,6% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên vẫn có những khu vực có mức giá tăng 5-10% như quận 2, quận 10, và Nhà Bè.
CBRE giữ nguyên dự báo sự lên ngôi của sản phẩm trung cấp-căn hộ năm nay. Về khu vực, Đông và Nam tiếp tục là điểm nóng của thị trường.
THUẬN HOÁ (enternews.vn)

Related

Tin Thị Trường 3041117271531992343

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

GÓC PHONG THỦY

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

DỰ ÁN NỔI BẬT


ĐANG MỞ BÁN

item