Bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng khởi sắc với nhiều dự án mới

Là thành phố trực thuộc Trung ương và được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện tự nhiên nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng lại có những...



Là thành phố trực thuộc Trung ương và được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện tự nhiên nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng lại có những bước tiến chậm so với các tỉnh, thành khác. Phải đến năm 2017, thị trường nghỉ dưỡng thành phố Cảng mới thực sự sôi động.


Hải Phòng có đường bờ biển dài 125km với nhiều đảo nhỏ được phân bố rải rác trên khắp mặt biển, một số đảo lớn có thể kể đến như Cát Bà và Bạch Long Vĩ (riêng đảo Cát Bà có rừng quốc gia đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới). Đến nay, vùng đất này vẫn lưu giữ được nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và các bãi tắm đẹp.


Hải Phòng vẫn lưu giữ được nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ và các bãi tắm đẹp
Tuy nhiên, dù có nhiều lợi thế về tự nhiên nhưng bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng lại phát triển chậm hơn so với các tỉnh, thành khác do kết nối hạ tầng chưa được thuận lợi. Hạ tầng là vấn đề then chốt quyết định sự phát triển của thị trường bất động sản Hải Phòng. Lâu nay, nhiều doanh nghiệp muốn đổ vốn vào bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng nhưng các tuyến giao thông kết nối các địa điểm du lịch không thuận tiện khiến nhiều doanh nghiệp e ngại. Đơn cử, nhiều năm trước đây, để ra được đảo Cát Bà, Bạch Long Vĩ… phải đi phà và tàu mất hàng giờ đồng hồ liền. 

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng trong những năm vừa qua, bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và các phân khúc khác của bất động sản Hải Phòng nói chung đều phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của thành phố. “Thị trường Hải Phòng có tốc độ phát triển chậm hơn so với một số thị trường bất động sản khác như Đà Nẵng, Nha Trang, thậm chí chậm hơn cả thị trường bất động sản Phú Quốc. Nếu so với khu vực miền Bắc thì chậm hơn Quảng Ninh”, ông Hà nhấn mạnh. 

Trong khi đó, từ nhiều năm nay, Đà Nẵng – một thành phố cũng trực thuộc Trung ương và có nhiều tương đồng với Hải Phòng về tiềm năng kinh tế và du lịch đã trở thành thị trường nghỉ dưỡng trọng điểm của cả nước. Ở phía Bắc, từ năm 2014, bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh và Thanh Hóa ồ ạt đón làn sóng đầu tư của các ông lớn như Vingroup, Sungroup, FLC, Bim Group… Khoảng 2 năm qua, hàng loạt dự án từ condotel, hometel, shophouse, biệt thự nghỉ dưỡng… rầm rộ mở bán tại hai tỉnh này. 

Trái với sự rầm rộ của Đà Nẵng, Quảng Ninh và Thanh Hóa, giai đoạn 2014-2016, bất động sản nghỉ dưỡng Hải Phòng chỉ đón lẻ tẻ một vài dự án nghỉ dưỡng. Tháng 7/2015, Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công giai đoạn 1 dự án Khu Vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên. Dự án có tổng diện tích lên đến hơn 870ha, nằm toàn bộ trên đảo Vũ Yên, được quy hoạch theo mô hình đô thị du lịch sinh thái. Một năm sau đó, Hải Phòng mới có thêm dự án khu đô thị du lịch Hòn Dấu (Đồ Sơn) của Công ty Cổ phần Him Lam. Dự án có quy mô 49,7 ha gồm khu công viên nước, khu vui chơi giải trí và khu căn hộ - khách sạn. 

Tuy nhiên, chỉ tính riêng trong năm 2017, Hải phòng liên tiếp đón nhận tới 4 dự án nghỉ dưỡng mới. Các dự án này tập trung chủ yếu ở Đồ Sơn và Cát Bà. Cụ thể, đầu năm 2017, Tập đoàn Sungroup khởi công giai đoạn 1 quần thể du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Cát Bà. Trong giai đoạn 1, Sun Group tập trung phát triển hạ tầng du lịch và các hạng mục phục vụ cho phát triển du lịch như: bãi tắm cộng đồng, khu công viên giải trí, khu du lịch Cát Ông và đảo Khỉ... 

Đến tháng 7/2017, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phê duyệt chủ trương thực hiện dự án khu phức hợp dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái cao cấp FLC Đồ Sơn. Theo thiết kế, dự án sẽ gồm 3 khu chức năng chính là khu đô thị dịch vụ du lịch, khu du lịch nghỉ dưỡng và cảnh quan hỗ trợ. Vùng lõi dự án có công viên vui chơi giải trí, bến thuyền du lịch, cảng biển, khách sạn 5 sao, trung tâm mua sắm, biệt thự, nhà ở thương mại, condotel…. 

Tháng 10/2017, dự án BRG Coastal City (Đồ Sơn) của tập đoàn BRG chính thức ra mắt thị trường. BRG Coastal City là quần thể biệt thự nghỉ dưỡng rộng 350 ha gồm 682 căn biệt thự với diện tích đất từ 350 - 400 m2. Một tháng sau, tháng 11/2017, tập đoàn Flamingo khởi công xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà Beach Resort tại bãi biển Cát Cò 2 (Cát Bà, Hải Phòng). Dự án có diện tích 77.843m2 gồm 3 tòa tháp biệt thự, căn hộ cao tầng được đặt tên lần lượt là Forest On The Sea, Forest In The Sun và Forest On The Sand. Mỗi tòa tháp đều có đầy đủ các loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ và căn hộ khách sạn. 

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, thì sự phát triển vượt bậc của hạ tầng giao thông đã dẫn đến những chuyển biến của bất động sản Hải Phòng trong năm 2017. Sự chuyển biến khiến khoảng cách địa lý giữa Hải Phòng với thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn khác ngày càng được thu hẹp. Từ 2015 đến 2017, nhiều tuyến giao thông quan trọng ở Hải Phòng đã được khởi công và đi vào khai thác. Cụ thể, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố chỉ còn 1 giờ; cao tốc Hạ Long – Hải Phòng khiến quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như trước. Ngoài ra, sân bay Cát Bi được nâng cấp thành cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng kích thích du lịch khu vực phát triển. Đường giao thông của Hải Phòng đi các tỉnh phía Nam thông qua quốc lộ 10, qua Thái Bình ra phía Nam cũng được cải thiện, nâng cấp.

Ngoài ra, theo ông Hà, Hải Phòng có quỹ dân số hơn 2 triệu người với hơn 70% dân số sinh sống trong khu vực đô thị là nguồn khách hàng tiềm năng của thị trường bất động sản thành phố. Hạ tầng liên tục được hoàn thiện và nguồn cầu tiềm năng là tiền đề để bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng và bất động sản Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.


Thúy An 
(Theo Enternews.vn) 





Related

Tin Thị Trường 5013195631738109046

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

GÓC PHONG THỦY

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

DỰ ÁN NỔI BẬT


ĐANG MỞ BÁN

item