Tp.HCM 'tắc' hơn 2.000 hồ sơ nhà thuộc sở hữu nhà nước

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Tp.HCM, trên địa bàn thành phố hiện vẫn còn tồn hơn 2.000 hồ sơ mua nhà thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) theo Ngh...

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Tp.HCM, trên địa bàn thành phố hiện vẫn còn tồn hơn 2.000 hồ sơ mua nhà thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) theo Nghị định 34/2013. Nguyên nhân tồn đọng là do chưa có tiêu chí xác định thời điểm bố trí.

Nhiều ngôi nhà thuộc sở hữu nhà nước tại Tp.HCM bị chiếm dụng mà không có
văn bản bố trí của cơ quan có thẩm quyền. Ảnh minh họa
Sở Xây dựng thành phố cho biết, Nghị định 34/2013 và Thông tư 14 đã có các quy định rõ về cơ chế giá bán nhà thuộc sở hữu nhà nước căn cứ vào thời điểm bố trí của người sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều trường hợp nhà thuộc sở hữu nhà nước tại Tp.HCM không có nguồn gốc rõ ràng. Cụ thể, nhiều ngôi nhà do chiếm dụng, sang nhượng bằng giấy tay qua nhiều người nên không được cơ quan có thẩm quyền cung cấp văn bản bố trí sử dụng. Trong khi đó, Nghị định 34/2013 không quy định tiêu chí chung để xác định thời điểm bố trí sử dụng nhà ở cho những trường hợp này. Vì vậy, thời gian qua, để giải quyết hồ sơ cho người dân, UBND Tp.HCM phải xin ý kiến của Bộ Xây dựng với từng trường hợp cụ thể.
Trước các vướng mắc liên quan công tác bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, UBND Tp.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tiêu chí xác định thời điểm bố trí sử dụng nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước đối với các trường hợp người sử dụng nhà ở do chiếm dụng trước ngày 19/1/2007 (thời điểm ban hành Quyết định 09/2007 của Chính phủ về sắp xếp, xử lý nhà thuộc sở hữu nhà nước).
Sau khi nhận được kiến nghị của Tp.HCM, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn tiêu chí chung về việc này. Tuy nhiên, đến nay Bộ Xây dựng vẫn chưa thực hiện xong văn bản này.
(Theo SGGP) 

Related

Tin Thị Trường 1293701810917967081

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

GÓC PHONG THỦY

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

DỰ ÁN NỔI BẬT


ĐANG MỞ BÁN

item