Phải làm gì khi đang bán nhà thì chồng đột ngột qua đời?

Hỏi: Hai vợ chồng tôi đang làm thủ tục bán ngôi nhà do cả hai cùng đứng tên sở hữu. Chúng tôi đã nhận cọc và hẹn ngày ra công chứng. T...

Hỏi: Hai vợ chồng tôi đang làm thủ tục bán ngôi nhà do cả hai cùng đứng tên sở hữu. Chúng tôi đã nhận cọc và hẹn ngày ra công chứng.

Tuy nhiên sau đó, chồng tôi chẳng may bị tai nạn và qua đời đột ngột. Xin luật sư cho biết, bây giờ còn một mình tôi có thể tự ký hợp đồng để hoàn tất thủ tục bán ngôi nhà nói trên không?
Thanh Tú (Quận 1, Tp.HCM)
Thủ tục bán nhà chỉ có giá trị khi đã qua công chứng. Ảnh minh họa: enternews

Trả lời:

Chỉ khi nào việc công chứng hoàn tất thì hợp đồng mua bán nhà mới có hiệu lực. Như bạn kể, căn nhà là tài sản chung của hai vợ chồng bạn nên cần có chữ ký của cả hai người trong hợp đồng bán, bạn không thể một mình thực hiện việc ký hợp đồng bán ngôi nhà này được. Do chồng bạn đã qua đời khi hợp đồng chưa công chứng nên sẽ phát sinh thừa kế đối với phần tài sản của chồng bạn trong khối tài sản chung của hai người là ngôi nhà này.
Do đó, nếu muốn hoàn tất thủ tục bán ngôi nhà nói trên, bạn phải tiến hành khai di sản thừa kế tại phòng công chứng (hoặc văn phòng công chứng). Đồng thời bạn cũng cần được các đồng thừa kế chấp thuận bán nhà và ủy quyền cho bạn ký hợp đồng bán nhà.
Ls Trần Vân Linh, Đoàn Luật sư Tp.HCM
(Theo PLO) 

Related

Pháp Lý 9200812148820323507

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Hot in week

Recent

Comments

GÓC PHONG THỦY

CƠ HỘI ĐẦU TƯ

DỰ ÁN NỔI BẬT


ĐANG MỞ BÁN

item